วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

10 อาหารไทยยอดนิยม

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ อาหารไทยยอดนิยม 10 อันดับ
          










อันดับที่ 10 Por Pia Tord or Fried Spring Roll (ปอเปี๊ยะทอด)





ปอเปี๊ยะทอด เป็นอาหารทานเล่นที่หากินได้ยากพอสมควร ซึ่งทำมาจากแป้งห่อด้วยไส้ที่ทำมาจากส่วนผสมของวุ้นเส้น หมูสับ ไข่ไก่ แป้งข้าวโพด เกลือป่น แครอท กระหล่ำปี ซอสถั่วเหลือง น้ำตาลทราย น้ำมันพืช พริกไทยป่น ที่ผ่านการผักเข้าด้วยกันมาแล้วถูกห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะแล้วนำไปทอด จิ้มกินกับน้ำจิ้มต่างๆ ที่เราชอบส่วนใหญ่จะใช้น้ำจิ้มบ๋วย ให้รสชาติที่กรอบ อร่อย ไม่เหมือนใคร


อันดับที่ 9 Gai Pad Met Mamuang or Cashew Nuts In Stir-Fried Chicken (ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์)
ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ คือการเอาเนื้อส่วนที่เป้นอกไก่มาผัดน้ำมันหอยให้เข้ากับเครื่องเทศต่างๆ โดยใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์ลงไปผัดด้วย เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่อร่อย เด็ดแน่นอนหากได้ลองทาน


อันดับที่ 8 Som Tam or Spicy Papaya Salad (ส้มตำ)

ส้มตำ เป็นอาหารสุดฮิตของคนไทยและยังดังไกลไปถึงต่างประเทศอีกด้วย ส้มตำจะมีหลายตำมากๆ มีทั้งตำไทย ตำปู ตำโคราช ตำถั่ว ตำแตง เป็นต้น บอกได้เลยว่าอร่อยทุกตำแนน่ๆ


อันดับที่ 7 Moo Sa-Te or Grilled Pork Sticks with Turmeric (หมูสะเต๊ะ)
หมูสะเต๊ะ คือการนำเนื้อหมูส่วนสะโพก มามักกับผงขมิ้นและเครื่องเทศต่างๆ จากนั้นก็นำมาเสียบไม้แล้วนำไปย่าง โดยจะต้องกินคู่กับผักที่แช่ไว้กับน้ำส้มสายชู พร้อมด้วยน้ำจิ้มของหมูสะเต๊ะโดยเฉพาะ รสชาติจะออกละมุนหวานหอมอร่อย และถ้ายิ่งได้ทานคู่กับผักที่แช่ไว้กับน้ำส้มสายชูแล้วด้วยยิ่งทำให้การกินหมูสะเต๊ะอร่อยและเลี่ยนอีกด้วย

 
อันดับที่ 6 Panaeng or Meat in Spicy Coconut Cream (พะแนงหมู )
พะแนงหมู คืออาหารขายดีของไทยและนิยมทานกันมากหากินได้ง่าย โดยที่พะแนงหมูนั้นทำมาจาก การนำหมูเป็นชิ้นๆ มาผัดให้เข้ากับเครื่องพริกแกงใส่ใบมะกรูด พริกขี้ฟ้า และใบโหระพา และที่ขาดไม่ได้คือกะทิ เมื่อได้ทานเข้าไปจะได้รสชาติที่กลมกล่อม หอมหวาน อร่อย นิยมทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ


อันดับที่ 5 Tom Yam Gai or Chicken Soup (Spicy) (ต้มยำไก่)
ต้มยำไก่ คืออาหารที่ครบเครื่องมาก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรุงหรือเครื่องเทศก็มาเต็มในเมนูนี้ยิ่งใส่เนื้อสัตว์ลงไปยิ่งทานได้อร่อยมากขึ้น เป็นเมนูที่หาทานได้ง่ายมีรสชาติครบรส เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด ได้อย่างลงตัว ถือว่าเป็นเมนูที่คนไทยนิยมกินมากอีกเมนูหนึ่งด้วย


อันดับที่ 4 Tom Yam Goong or Spicy Shrimp Soup (ต้มยำกุ้ง)
ต้มยำกุ้ง เช่นเดียวกับ ต้มยำไก่จะต่างกันออกไปเพียงแค่การใส่เนื้อสัตว์ และบางที่ก็จะชอบทำเป็นต้มยำกุ้งน้ำข้นซึ่งเป็นอะไรที่เข้ากันเป็นอย่างมาก ต้มยำกุ้งเป็นอาหารที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปถึงต่างประเทศ และดังจนมีชื่อหนังตั้งชื่อเรื่องเป็น ต้มยำกุ้ง ด้วยเช่นกัน โดยการตั้งชื่อหนังว่า ต้มยำกุ้งนั้น น่าจะเป็นการสื่อถึงชื่อที่รู้จักกันดีของชาวต่างชาติและอาจจะเป็นเพราะได้โปรโมทอาหารไทยไปในตัว


อันดับที่ 3 Tom Kha Kai Or Chicken In Coconut Milk Soup (ต้มข่าไก่)
ต้มข่าไก่ เป็นเมนูคล้ายกับต้มยำไก่และต้มยำกุ้ง โดยที่ต้มข่าไก่จะมีกะทิมาเกี่ยวข้องในส่วนของน้ำให้รสชาติที่อร่อย หอมหวาน มัน กลมกล่อมเป็นอย่างมาก ใครได้ลิ้มรสก็จะต้องติดใจและต้องหาทานเพิ่มด้วย


อันดับที่ 2 Kang Keaw Wan Kai or Chicken Curry (Green) (แกงเขียวหวานไก่)
แกงเขียวหวานไก่ สุดยอดอาหารไทยที่คนไทยเองยังชอบทานเมนูนี้ เป็นเมนูที่หาทานได้ง่ายมากและตัวของแกงเขียวหวานสามารถทานคู่กับข้าวสวยและขนมจีนได้เป็นอย่างดี ด้วยรสชาติของเครื่องเทศที่มีส่วนผสมของน้ำกะทิจึงทำให้เมนูนี้มีรสชาติที่อร่อยลงตัว  พร้อมกับความเผ็ดที่พอดี เพราะชาวต่างชาติส่วนใหญ่จะไม่ชอบทานเผ็ดมากนักจึงเป็นเมนูที่ตอบโจทย์ก็ว่าได้


อันดับที่ 1 Pad Thai (ผัดไทย)
ผัดไทย เป็นอาหารที่ทานได้ง่ายมีเครื่องเทศมากมาย ยิ่งเป็นผัดไทยกุ้งสด ยิ่งเป็นอะไรที่เข้ากันเป็นอย่างมาก ไหนจะมีถั่วปน เต้าหู้ ต้นหอม กุ้งแห้ง ไข่ ไชโป๊ ถั่วงอกดิบ ผักสด เรียกได้ว่าเมนูนี้ยกให้ครองอันดับ 1 เลยก็ว่าได้ ยิ่งร้านไหนทำอร่อยยิ่งทำให้คนกินติดใจทานได้ทุกวันสมและที่ฝรั่งจะชอบทานเมนูนี้กัน      

อ้างอิง https://www.ietr.org/10-%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%9A-%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%95/



                                                                    Homepage



















                             

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น